Pages

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

thương nhân Lê Hoài Anh: "Cẩn trọng với bong bóng đất nền đang được bơm căng"


Trong bối cảnh đất nền đang trong thời “nóng hổi”, nhớ đến bài học xương máu về cuộc khủng hoảng địa ốc năm 2008 – 2011 đã khiến không ít nhà đầu tư phải nếm “trái đắng” thậm chí là trắng tay lâm vào cảnh nợ nần, thương nhân Lê Hoài Anh khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng với đất nền bây giờ.

Có thể bạn quan tâm: cho thuê phòng trọ quận 7

Hình như đó, ở một diễn biến khác mới đây chia sẻ trên trang cá nhân của mình, nhà buôn Hoàng Khải cho rằng đầu tư vào đất nền Cam ranh ma bây giờ sẽ thắng, và quên việc đầu tư dự án để cho thuê đối với những nhà đầu tư cá nhân có tầm tiền khoảng trên 4 tỷ đồng.

Lý vì mà vị thương nhân đưa ra, đó là bất động sản ở Cam ranh mãnh khá là tiềm năng và sẽ là cơ hội cho những nhà đầu tư nhạy bén. Hoàng Khải chia sẻ "ai nhưng mà có tiền khoảng 1 tỷ hoặc 8,3 tỷ thì nghĩ đến việc mua miếng đất ở Cam ranh mãnh để đầu tư, đừng mua sản phẩm để cho thuê". vì theo ông giá đất ở Cam ranh mãnh đang trong thời kỳ có lí, chấp nhận được, Bên cạnh đó ở trong nội đô Nha Trang lại khá là đắt đỏ nên rất là có bản lĩnh sẽ có những cuộc di dân từ các nơi khác đến với Cam oắt.

bên cạnh đó, ở bối cảnh thị trường đất nền bây giờ đang “sốt” ở một số nơi đặc biệt là khu vực vùng ven TP.HCM như Cần Giờ, Quận 8, Quận Bình Thạnh...theo nghiên cứu của Savills mới đây, so với năm ngoái giá đất ở khu vực này tăng nhàng nhàng từ 20% đến 40%, thậm chí có nơi tăng tới 70-80%. thực tế, nhiều sàn bất động sản cho biết có những khu vực giá đất bị “cò” thổi lên gấp nhiều lần như ở Cần Giờ…

Còn ở Đà Nẵng cũng đang là điểm nóng của đất nền, nhiều nơi có giá chào bán tăng gấp 6, gấp 1 lần so với năm ngoái.

Đây là thời khắc đất nền đang bước vào thời đoạn “nóng bỏng” và được nhiều chuyên gia đạo báo có nguy cơ “bong bóng”, nên các nhà đầu tư đích thực cẩn trọng với những quyết định của mình.

Trên trang cá nhân của mình, doanh nhân Lê Hoài Anh vừa chia sẻ “ thận trọng với bong bóng BĐS đang được bơm căng, nhất là đất nền và các chung cư đất nền các quận huyện vùng ven Sài Gòn. Nhất là khi lãi suất ngân hàng đang rục rịch tăng. Đừng đầu tư bằng tiền vay ngân hàng”.

Bà Lê Hoài Anh còn nhắn nhủ với các nhà đầu tư về câu chuyện đầu tư xương máu hồi năm 2007-2008, khi đang say sưa vào “cơn sốt” đất. Khi đó đầu tư với vốn tự có là 50% thôi và vay nhà băng 50%, khi lãi suất chỉ ở mức tầm 9-10% nhưng mà đùng một cái nhà băng tăng lên 17-18%, thậm chí cao điểm lên tới 25%, nhưng mà ngân hàng thường cho vay với lãi suất thả nổi có 1 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét